Thứ Năm, 17 tháng 9, 2015

Cách chọn giày chạy bộ

Cuộc sống con người ngày càng phát triển, cùng với đó thì áp lực công việc cũng ngày càng tăng lên, ngồi trong phòng làm việc nhiều không vận động đã trở thành 1 hiện tượng phổ biến, nếu như muốn cải thiện tình trạng này, thì việc vận động phù hợp là vô cùng cấp bách. Chạy bộ là bộ môn thể dục khác là phổ biến, không cần đầu tư nhiều cũng có thể có được nhiều lợi ích khác nhau.
giay-the-thao

1.     “Có bột mới gột nên hồ”, những người mua giày thể thao chuyên nghiệp đã chia sẻ rằng, mọi người khi chọn giày, đầu tiên cần phải biết rõ về hình dáng đôi chân của mình mới có thể chọn được cho mình đôi giầy phù hợp, đồng thời mỗi đôi giày chạy có những công dụng tương đương. Thông thường có 3 loại hình dáng chân: Chân nghiêng vào trong khi chạy (overpronation/supinator), Chân nghiêng ra ngoài khi chạy (Underpronation/Pronator), Chân phẳng bình thường (Neutral)
- Chân nghiêng vào trong khi chạy (overpronation/supinator): Khoảng 75% dân số phù hợp với thể loại này. Khi chạy về, bàn chân xoay vào trong quá nhiều.
- Chân nghiêng ra ngoài khi chạy (Underpronation/Pronator): Nếu bàn chân của bạn không nghiêng vào bên trong đủ, độ rung khi chuyển động sẽ ít được phân tán vào gót chân và nó có thể làm độ chịu lực lên chân.
- Chân phẳng bình thường: (Neutral) Lòng bàn chân có thể nhìn thấy được phần lõm (gang bàn chân) lõm ít, với những người có hình dáng bàn chân này trong khi chạy thường gót chân thường hay bị tuột ra ngoài.
2.      Tiếp theo là kiểu giày thể thao:
Có 3 kiểu phổ biến đó là giày có tính đàn hồi, giày có tính ổn định, giày kiểm soát chuyển động và giày giảm sóc.
3.      Cuối cùng đó là, đế giày và kiểu dáng giày phải phù hợp với nhau..
Ngoài ra, cho dù các bạn chọn loại giày nào đi chăng nữa thì nên đi thử giày trước khi mua, khi thử thì nên chọn tăng thêm nửa cỡ hoặc một cỡ so với kích cỡ chân,bởi vì khi bạn vận động chân của bạn sẽ to ra,và cần phải có không gian . 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét