Thứ Năm, 1 tháng 10, 2015

Kỹ năng chọn giày đá bóng

Bóng đá là môn thể thao được nhiều người yêu thích, đó là lý do tại sao bóng đá được coi là môn thể thao vua. Hiện nay, lượng người chơi bóng đá ngày một nhiều, nhưng không phải ai cũng biết cách chọn cho mình một đôi giày thể thao phù hợp trước khi ra sân. Bài viết này sẽ là một gợi ý nho nhỏ cho bạn khi bạn lựa chọn một đôi giày thể thao chơi bóng đá.
giay-da-bong-1
Đầu tiên bạn cần biết rằng, loại sân bóng khác nhau thì cũng sẽ phải lựa chọn đôi giày thể thao đá bóng có đế khác nhau. Nếu như bạn đá bóng trên sân cỏ tự nhiên, bạn nên chọn đôi giày có đế đinh cao một chút, như thế giày đinh sẽ bám vào đất hơn. Nếu bạn đá bóng trên sân cỏ nhân tạo, bạn nên chọn loại giày định AG chuyên dụng để đá bóng trên sân cỏ nhân tạo.
Thứ hai, lựa chọn kích cỡ giày phù hợp. Giày đá bóng khác với các môn thể thao khác, khi chơi bóng đá, yêu cầu về giày là rất cao, đây cũng là vấn đề khiến nhiều bạn phải đau đầu. Nếu kích cỡ không vừa chân, khi chạy trên sân sẽ không thoải mái, thậm chí là có thể làm chân bị thương. Khi chọn giày, chúng ta nên chọn những đôi vừa vặn với chân mình, ví dụ: kích thước bàn chân của bạn là 27cm, thì bạn cũng nên chọn đôi giày có kích thước 27cm, khi bạn đi một đôi giày như thế, lúc đầu bạn sẽ cảm thấy không thoải mái lắm, cảm thấy hơi chật, nhưng đi vài lần sau đó thì sẽ cảm thấy rất vừa chân. Nếu bạn mua một đôi giày hơi rộng một chút, lúc đầu đi có thể cảm thấy khá ổn nhưng sau một thời gian bạn sẽ phát hiện ra rằng càng đi thì càng rộng, không vừa với chân chút nào.
Thứ ba, lựa chọn màu sắc cho đôi giày là việc thể hiện cá tính của riêng bạn, giày chơi bóng khác nhau thể hiện cá tính khác nhau. Lựa chọn màu sắc giày của bạn tốt nhất là không nên tròng với màu sắc đồ bạn mặc, ban đầu nhìn có thể bạn cảm thấy rất hợp nhưng khi đứng trên sân, bạn sẽ không được nổi bật cho lắm. Bạn nên lựa chọn những màu sắc có sự tương phản lớn, như vậy, khi đứng trên sân trông bạn sẽ thật nổi bật và phong cách.
Thứ tư, lựa chọn giày đá bóng còn dựa vào phong cách bạn chơi bóng. Nếu bạn đá ở vị trí tiền vệ cánh  thì giày Nikegiày Adidas khá phù hợp với bạn. Nếu bạn chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm thì dòng Nike Legend hoặc Adidas Predator đều có thể làm tăng độ chính xác khi soát bóng và truyền bóng của bạn. Nếu bạn là một tiền đạo thì Nike 90 hoặc CTR 360 cũng là một lựa chọn không tồi.
Nếu bạn lựa chọn được một đôi giày đá bóng phù hợp với phong cách của bạn, việc bạn đứng trên sân bóng sẽ như “cá gặp nước” mà thôi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét