Chủ Nhật, 18 tháng 10, 2015

Năm nay, người bán giày thể thao có thể trụ vững, tôi thật sự rất khâm phục bạn!

Đầu năm nay bán giày dễ hay khó?
  • Giày chất lượng tốt thì khách chê đắt.
  • Giày đẹp giá rẻ thì lại chê chất lượng kém.
  • Dùng chất liệu tốt thì sợ lãng phí.
  • Dù chất liệu kém thì lại nói không tốt.
  • Màu đơn sắc thì chê xấu.
  • Màu sặc sỡ thì lại chê khó kết hợp trang phục.
  • Trời mưa, lại nghĩ sao giày thể thao lại không có chức năng chống thấm nước?!
  • Trời nắng, thì lại chê giày không thoáng khí.
Tóm lại một câu: Đôi giày phù hợp thì thấy đắt, đôi giày đắt thì lại thấy không phù hợp.
Thực sự chúng tôi rất muốn nói: “Bạn thân mến, có phải bạn thuộc cung Xử Nữ không?”

Cho dù bạn báo giá là bao nhiêu, khách cũng sẽ hỏi trước giá thấp nhất của bạn là bao nhiêu.
Giống như thẩm vấn phạm nhân vậy, một câu hỏi hỏi đi hỏi lại nhiều lần.
Báo giá cao thì nói bạn ăn phần trăm nhiều.
Báo giá thấp thì lại nghi ngờ chất lượng của giày.
Giới thiệu hay thì lại nghĩ bạn “chém gió”.
Nói đi nói lại, mặc cả một hai tiếng đồng hồ, tự dưng nói “tôi đi xem thêm trước đã”.
Khi không tìm được giày phù hợp mới quay lại.
Nếu tiếp chuyện họ, họ sẽ chỉ nói linh tinh với bạn.
Nếu không tiếp chuyện họ, họ nói thái độ phục vụ của bạn kém.
Đã thương lượng xong rồi, họ lại nói “để về suy nghĩ đã!”
Lúc này tôi thực sự rất muốn nói rằng: “Bạn thân mến, bạn muốn tìm người kiếm chuyện giải sầu thì bạn đến nhầm chỗ rồi nhé.”

Đây đâu phải là bán giày, mà đúng là bán mạng!
Điện tâm đồ diễn biến như sau:
Nhịp tim bình thường: __/\______/\_______
Nhịp tim khi có khách vào cửa hàng: __/\___/\_/\__/\_/\_
Nhịp tim khi khách mặc cả giá: _/\_/\_/\_/\_/\_/\_
Nhịp tim khi khách hàng kí thanh toán: /\/\/\/\/\/\/\/\/\/\/\
Nhịp tim khi khách rời khỏi của hàng: _______________
Thảo nào có người nói với tôi rằng:
Năm nay, người bán giày thể thao có thể trụ vững, tôi thật sự rất khâm phục bạn!

~~~~~Vẫn chưa hết nhé~~~~~
Hôm nay tôi quen một anh bác sĩ ở một quán cafe, chúng tôi ngồi nói chuyện phiếm. Khi anh ấy nghe thấy tôi nói tôi kinh doanh giày thể thao, anh ấy nói rằng: “Em làm ngành này, suốt ngày ở cửa hàng, mùa hè ít đi chơi, vận động hoặc nghỉ ngơi nhiều. Nếu đi chơi nhiều thì em nên ít uống nước có ga, không nên uống bia, và càng không được uống rượu, nên uống nhiều nước lọc. Nếu thời gian nghỉ ngơi không đủ, thì ở nhà tuyệt đối không nên bật điều hòa, vận động nhiều, ăn uống không đúng giờ, tuyệt đối không nên ăn ở bên ngoài, đặc biệt là hải sản.” Tôi gật đầu. Anh bác sĩ nhấp một ngụm cafe rồi nói tiếp: “Rốt cuộc, em kiếm được quá ít rồi.”
Có người hỏi rằng: Nếu vất vả như vậy, tại sao lại không từ bỏ?
Bởi vì...
Ngoài bán giày ra thì cũng không biết làm gì nữa....
Thực ra bán giày cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần...
  • Phân biệt rõ kiểu dáng và size.
  • Hiểu biết rõ chi tiết chất liệu.
  • Nắm vững kỹ năng bán hàng.
  • Cộng thêm kinh nghiệm làm việc nhiều năm, vẫn sẽ phát lì xì.
Bút danh: Yun

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét